Đăng bởi: Vũ Hoàng Hưng | Tháng Mười Hai 14, 2011

“ANSYS – Phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện” đã phát hành

“ANSYS – Phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện” – Tập 1: Các bài toán cơ bản đã phát hành. Mời mọi người ủng hộ nhé.

Giá bìa: 140.000 đồng

Số trang: 362 trang

Kích cỡ sách: 19 x 27 cm

Nhà xuất bản Xây dựng

Mọi người có thể liên lạc trực tiếp với tui hoặc có bán tại Viện Kỹ thuật công trình – trường Đại học Thủy lợi

LỜI NÓI ĐẦU

       Gần 40 năm trở lại đây, máy tính được phát triển nhanh chóng và ứng dụng rộng rãi, cùng với phương pháp phần tử hữu hạn ngày càng hoàn thiện đã xuất hiện nhiều phần mềm tính toán kết cấu chuyên ngành và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Trên thế giới phần mềm ANSYS đã trở thành phần mềm chủ yếu và đã được ứng dụng rộng rãi phân tích mô phỏng trong ngành xây dựng như. kết cấu thép, kết cấu bê tông cốt thép nhà cao tầng, nhà thi đấu thể dục thể thao, cầu dầm, đập lớn, đường hầm và các công trình ngầm,…, thông qua nó có thể phân tích toàn diện khả năng chịu lực, biến dạng, tính ổn định, dưới tác động của tải trọng tĩnh và động với các điều kiện biên phức tạp. Về  phương diện tính toán cơ học đã đề xuất phương án giải quyết toàn diện, cung cấp cho kỹ sư xây dựng một công cụ mạnh, mà thủ tục phân tích lại dễ dàng, thuận tiện.

        Phần mềm ANSYS được phổ biến ở Việt Nam khoảng hơn 10 năm trở lại đây nhưng chủ yếu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, trong phân tích tính toán công trình xây dựng chưa được sử dụng nhiều. Hiện nay trên thị trường và trên Internet có nhiều tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm ANSYS, rất cơ bản, chi tiết và dễ học, các tài liệu này là người bạn không thể thiếu của những người mới bắt đầu tiếp cận phần mềm. Song khi đi sâu ứng dụng phần mềm vào chuyên ngành xây dựng công trình thủy lợi thủy điện thường gặp không ít khó khăn và bỡ ngỡ, do chưa có nhiều tài liệu tham khảo, đều tự tìm tòi học hỏi nên mất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy các tác giả mong muốn có một bộ tài liệu hướng dẫn tính toán cho người mới bắt đầu tiếp cận phần mềm này trong lĩnh vực phân tích kết cấu công trình thủy lợi.

         Nội dung chủ yếu của bộ tài liệu “ANSYS – Phân tích kết cấu công trình thủy lợi thủy điện” bao gồm hai phần:

        Phần 1 – Các bài toán cơ bản: Phân tích kết cấu giàn, dầm và khung, bài toán phẳng, bài toán tấm và vỏ, kết cấu hỗn hợp.

       Phần 2 – Các bài toán nâng cao: Phân tích đập bê tông trọng lực và đập vòm, phân tích đập chịu tác động của động đất, phân tích ứng suất nhiệt trong đập bê tông,  phân tích kết cấu đường hầm và cống ngầm, phân tích ổn định mái dốc, phân tích thấm ổn định đập đất, phân tích ứng suất biến dạng cửa van cung, các vấn đề về bê tông cốt thép.

         Trong quá trình biên soạn bộ tài liệu này, các tác giả nhận được nhiều sự động viên giúp đỡ của các bạn đồng nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. Đặc biệt xin chân thành cảm ơn PGS.TS Vũ Thành Hải, GS.TS Nguyễn Văn Mạo đã có nhiều đóng góp về nội dung cũng như hình thức để bộ sách sớm ra mắt bạn đọc.

         Do trình độ và thời gian có hạn, vì vậy không tránh khỏi những sai xót mong được sự góp ý của các bạn đọc. Trong quá trình tiếp cận, bạn đọc có những vấn đề gì cần trao đổi, các tác giả rất vui được giao lưu học hỏi.

Vũ Hoàng Hưng, Nguyễn Quang Hùng – Đại học Thủy lợi, 175 Tây Sơn – Hà Nội

Email: hung.kcct@wru.edu.vn; hungwuhan@wru.edu.vn

Về tác giả và các tài liệu có liên quan có thể xem tại địa chỉ:

www.hungkcct.wordpress.com


Trả lời

  1. Chúc mừng anh nha

  2. E sẽ giới thiệu cho bạn bè trong ngành về sách của anh.

  3. Sách hay quá, khi nào về Việt Nam em phải tìm mua một quyển mới được.

    • Tết em không về VN à. Ăn Tết bên TQ có vui không?

  4. Chúc mừng a.!Mà hôm nay e qua chỗ Viện kĩ thuật công trình, chả thấy ai ở đó để bán sách cả, buồn quá 😦

  5. Anh ơi có tập 2 chưa ạ

  6. Mong anh sớm xuất bản tập 2 🙂

  7. THầyd ơi em học ở trường khoa học tự nhiên đang tìm các tài liệu Ansys để học Quyển sách này của Thầy em có thể mua ở đâu Thầy nhỉ?

    • Em có thể mua tại hiệu sách cổng trường ĐHTL

  8. Chúc mừng anh Hưng đã ra được sản phẩm sau bao ngày miệt mài lao động. Hy vọng anh sớm ra tập 2 là những nội dung rất hay và hữu ích cho mọi người đang làm công tác nghiên cứu, thiết kế thủy điện, thủy lợi.

  9. Mình đang muốn mua sách của bạn Hưng nhưng thấy hiệu sách ở cổng trường ĐH Thủy Lợi dạo này sao không thấy mở cửa bán sách nhỉ?

    • Cửa hàng sách hiện nay đang sửa chữa nên tạm nghỉ một thời gian

      • Vậy sách của bạn Hưng còn được bán ở nơi nào khác không?

  10. thầy ơi cho em hỏi bao h thì tập 2 lên kệ thế thầy
    em cám ơn a!

  11. Khoảng khi nào thi có T2 ạ. Mong ngày Thầy tổ chức lớp Ansys tiếp theo sớm ạ.

  12. Thưa thây cho em hỏi trường mình có mở lớp đào tào sap và ansys không ạ?

    • Trường không mở nhưng Bộ môn KCCT và Viện KTCT vẫn mở các lớp dạy ANSYS và SAP2000 thường xuyên

  13. Thầy cho em xin lịch khai giảng và địa điểm để đăng ký học Sap và Ansys của bộ môn và viện KTCT với ạ, em cảm ơn thầy!

  14. Xin chào thầy Hưng. Thầy có thể giải thích cho em lệnh emodifi trong ansys được không. Em cảm ơn

  15. Anh đã xuất bản phần 2 chưa ạ


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục